Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Mua vé máy bay đi Cần Thơ giá rẻ

Cần Thơ là một đô thị trực thuộc trung ương và nằm bên hữu ngạn' của con sông Hậu, thuộc vùng bình nguyên sông Cửu Long và đây là một trong 5 đô thị trực thuộc trung ương. Ngày 24/06/2009, đô thị Cần Thơ chính thức được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định chấp thuận là đô thị loại 1 của Việt Nam thuộc vùng kinh tế' trọng điểm của vùng bình nguyên sông Cửu Long và là vùng kinh tế' trọng điểm thứ tư của Việt Nam. 

Những điểm đến, sắm sửa hấp dẫn tại Cần Thơ


Đến Cần Thơ, bạn có rất nhiều sự lựa chọn danh thắng dừng chân, thường thì người đời nhớ đến hai danh thắng nức danh là Bến Ninh Kiều ở Quận Ninh Kiều, đô thị Cần Thơ và chợ nổi Cái Răng, hai danh thắng này đã đi vào văn chương, âm nhạc như một nét đặc thù của miền Tây sông nước. 

Ngoài trải nghiệm chợ nổi Cái Răng, dạo bộ bến Ninh Kiều, khách du lịch chẳng thể bỏ qua chuyến thăm ngôi nhà cổ Bình Thủy – được gọi tên là ngôi nhà cổ đẹp nhất miền Tây. Ngôi nhà này ngày hôm nay đã có trên 100 năm tuổi'. Với kiến trúc xa xưa là đặc trưng, hơn nữa là óc làm đẹp tuyệt đỉnh của người chủ đã biến ngôi nhà trở thành một điểm đến hấp dẫn của khách du lịch. Đây cũng là cảnh vật của vô cùng bộ phim nổi tiếng. 

Mua vé máy bay đi Cần Thơ giá rẻ - Ẩm thực Cần Thơ

cùng với đó, tuỳ theo mục đích chuyến đi, bạn sẽ được đi thăm những khu phượt sinh thái khác như những khu phượt vườn với đặc thù vượt trội là những vườn cây tươi thắm với những sản vật đặc trưng trái cây của vùng bình nguyên Sông Cửu Long. Vườn phượt Mỹ Khánh, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn vòng cung, trên các tuyến sông Phong Ðiền, Phụng Hiệp, … là những danh thắng vô cùng nổi tiếng. 

Mua vé máy bay đi Cần Thơ giá rẻ và Khai phá ẩm thực muôn màu tại Cần Thơ


Cần Thơ không có vẻ xa xưa, quý phái rất Tràng An như Hà Nội, cũng không phải vẻ ngoan hiền của Huế hay sự ẩu tả của Đà Lạt và càng khác xa sự trẻ trung, vui vẻ của Nha Trang. Ắt là, tôi là một lữ khách quá khó chiều hay dành dụm lời khen khi nói Cần Thơ chỉ là một nơi “đủ”: đủ không nguy hiểm, đủ vui và đủ no. 

đứng đầu, dù đi một mình', bạn cũng không lúc nào cảm thụ lạc điệu vì chỉ cần cởi mở' một ít, lân la hỏi chuyện người bản xứ là hẳn là nhận về cả một kho những câu chuyện thú vị không để đâu cho hết. Thứ hai, đi thuyền trên sông nước mông mênh ở Cần Thơ chưa từng nhàm chán, ngay cả người giúp việc những nước tận đẩu tận đâu cũng tìm đến miền Tây để chèo thuyền cơ mà. Và thứ ba, nòng cốt nhất, đồ ăn cực rẻ và cực ngon. Ví như bạn vẫn còn chưa tin vào lí do này thì hãy nghe tôi kể nhé. 

Mua vé máy bay đi Cần Thơ giá rẻ và thưởng thức Bánh cống – Nguyễn Trãi


Bánh cống rất dễ tìm thấy ở Cần Thơ. Vừa xuống xe, đang vất vưởng ở đường Nguyễn Trãi, tôi gặp một hàng bán bánh cống khá đông khách. Sẵn bụng đang “réo gọi”, tôi tấp vào quán mà không để ý chần chừ. 

Đĩa bánh cống được dọn ra, tôi ngất ngây trong cái mùi thơm ngạt ngào của chúng. Cắn một miếng, không để ý hỏi người bán, tôi đã cảm thụ được hoàn hảo vị thịt heo băm được trộn với hành tím thơm nồng. Chính mùi củ hành trong nhân bánh đắm chìm với rau ăn sống ăn kèm mới tuyệt đỉnh làm sao. 
>> Click tham khảo giá vé máy bay đi Cần Thơ chỉ 299K

Mua vé máy bay đi Cần Thơ giá rẻ và thưởng thức Pizza hủ tiếu' – chợ Cái Răng


Đến Cần Thơ mà không thăm chợ Cái Răng thì… lạ đời quá. Thế là tôi đi và nhờ vậy mới biết được món pizza hủ tiếu' độc lạ vô cùng. Những người bán hàng nơi đây luôn tía lia cười cười nói nói với khách du lịch trong khi tay vẫn thoăn thoắt bán hàng. 

Bánh hủ tiếu' tuy lạ nhưng vẫn dễ ăn, thậm chí' khá ngon, giòn rộm như cơm cháy ở Sài Gòn vậy đó. Đặc biệt là khi chiên lên không dậy mùi dầu nên món này ít ngán. Thích hơn tất cả là tôi còn được vào xưởng xem tận mắt và tự tay làm sợi hủ tiếu' nữa. 

Mua vé máy bay đi Cần Thơ giá rẻ - Bánh xèo Cần Thơ

Cách chế biến' hủ tiếu' chiên giòn khá đơn giản, chỉ cần cho hủ tiếu' đã ướp chút bột nêm và ít tiêu vào chảo dầu thành một bánh, chiên cho chín, chờ bánh vàng ươm là vớt ra. Xong rưới thêm hành ta và tương ớt lên bánh là có một món ăn không bao giờ quên với vị mặn mòi, ngọt ngọt, cay cay, béo béo không chê vào đâu được. 

Cần Thơ là trọng điểm của miền sông nước Tây nam bộ châu phi trù phú với nhiều loại cây trái và rau quả, cá thịt, và là nơi quy tụ những món ăn đặc sắc'. Do vậy, nét đặc thù của ẩm thực Cần Thơ là món ăn luôn được làm từ nguyên vật liệu sản vật đặc trưng của bản xứ như thể gạo, nếp và đầy tràn các loại rau tươi ăn sống kèm theo. 
> Mua vé máy bay giá rẻ tại VINAJET
Các món ăn nức danh sẽ được kể đến của Cần Thơ là các món ngon miệt vườn sông nước như thể bánh khoái, bánh cống, nem nướng, lẩu mắm, bánh Tét và ốc nướng tiêu, … 

Ngoài những món ăn dân giã còn có các món ăn hải sản như ba khía, cháo sò huyết, …Hơn thế nữa, tại nơi này còn nổi tiểng với các món ăn của người Hoa như món bánh mì xíu mại Trương ký ở Cái Răng, xíu mại nước Viễn Hưng, mì hoành thánh, xíu mại Viễn Lạc. 

Ẩm thực ở Cần Thơ gần đây còn có các món ăn nhanh của hướng tây như bánh Pizza, gà Kentucky, mì Ý, … 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét